The King’s Man (2021)

**คำเตือน**เนื้อหาที่ท่านจะเห็นต่อไปนี้ เป็นการนำตัวอย่างภาพยนตร์ The King’s Man กำเนิดโคตรพยัคฆ์ คิงส์แมน (2021) มาวิเคราะห์เหตุการณ์ สิ่งที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์  จุดสังเกต ตัวแปร จุดเชื่อมโยง มีการสปอยเนื้อหาของหนังอาจทำให้ท่านขาดอรรถรสในการชมภาพยนตร์ เพราะฉนั้นควรคิดให้ดีก่อนที่จะชมน่ะครับ 

The King’s Man กำเนิดโคตรพยัคฆ์ คิงส์แมน (2021)

เกริ่นนำ

King’s Man เมื่อทรราชที่โหดเหี้ยมที่สุดและผู้บงการอาชญากรในประวัติศาสตร์รวมตัวกันเพื่อวางแผนสงครามนองเลือดที่จะสังหารผู้คนนับล้านทั่วโลกสุภาพบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ก้าวไปข้างหน้าและด้วยความช่วยเหลือจากลูกชายผู้ช่วยที่ไว้ใจได้ตลอดจนสุดยอด สไตล์ของอุปกรณ์พวกเขาจะต่อสู้กับนาฬิกาเพื่อป้องกันโศกนาฏกรรมครั้งนี้และนี่คือการกำเนิดของ “ตัวแทนทองคำ” “Golden Agent : Kingsman Origins” ที่ทั่วโลกรอคอยจะกลับมาอย่างแข็งแกร่งในวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ผลงานใหม่จะกำกับโดย Matthew Fann ผู้กำกับเอซชื่อดังที่สร้าง “Golden Agent” และจะนำทุกคนมาค้นพบต้นกำเนิด ของหน่วยข่าวกรองอิสระแห่งแรกของ King’s Man

เริ่มต้นเนื้อเรื่องมาที่

เปิดเรื่องขึ้นมาด้วย คศ.1902 ที่แอฟริกาใต้ขบวนรถของเดอยุค ออแลนโด แห่งอังกฤษเดินทางมาที่ค่ายทหารแห่งหนึ่งพร้อมกับครอบครัวในนามของกาชาติที่ให้ความช่วยเหลือด่านสงครามนายพล คิทเชเนอร์เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ซึ่งเขาทั้ง 2 สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก มักจะปรึกษาความขัดแย้งทั้วโลกอยู่เสมอ แต่ครั้งนี้เขามาพร้อมกับครอบครัวของเขานั้นคือ เอมิลี่ภรรยาและคอนราดลูกชายของเขา ขณะนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น กระสุนได้ทะลุขาของเขาไป และหลังจากนั้นก็มีกระสุนมากมายยิงใส่เขา โดยมือสไนเปอร์หลายคนที่ซ่อนอยู่เพื่อลอบสังหารนายพล คิทเชเนอร์ แต่กลับพลาดไปโดนออแลนโด้รวมถึงภรรยาเขาเอมิลี่จนเอมิลีาเสียชีวิตลง ก่อนที่โชล่าจะเข้ามาจัดการกับมือสไนเปอร์คนนั้น เอมิลี่ได้สั่งเสียกับออแลนโด ว่าอย่าให้ลูกชายเขาคอนราดได้เห็นสงครามอีกเลย

เอมิลี่ได้สั่งเสียกับออแลนโด ว่าอย่าให้ลูกชายเขาคอนราดได้เห็นสงครามอีก

12 ปีผ่านไปคศ. 1914 (สงครามครั้งที่ 1) คอนราดได้โตขึ้นมาในอ้อมอกของออแลนโด้แบบใข่ในหินเลยที่เดิม แต่เขาก็ฝึกฝนวิชาการป้อมกันตัวให้กับ คอนราด เพราะหลังจากที่เขาเสียเอมิลี่ไปเขาก็มองโลกในแบบที่โหดร้ายและอันตรายมาโดยตลอด วันนั้นเขาก็พาลูกชายของเขาไปตัดเสื้อที่ร้านโปรดร้านประจำของเขา Kingman ร้านที่มีชื่อเสียงมากในตอนนั้นซึ่งเขาได้เจอ คิทเชเนอร์ อีกครั้งในรอบหลายปีพร้อมกับมอร์ตันมือขวา แต่การเจอครั้งนี้เป็นความประสงค์ของคิทเชเนอร์หลังจากนั้นเขาได้คุยกัน เรื่องที่อาร์ชดยุก แฟร์ดีนาน จะเดินทางไปเจริญสัมพันธไมตรีกับประเทศบอสเนีย (อาร์ชดยุก แฟร์ดีนาน เป็นคนสำคัญของประเทศออสเตรเลีย-ฮังกาลี)ถ้าเกิดเรื่องอันตรายต่ออาร์ชดยุก แฟร์ดีนาน อาจทำให้เกิดสงครามได้ จึงมาขอออแลนโด้ให้ช่วยห้ามเขาหรือไม่ก็ไปปกป้องเขา

คิทเชเนอร์ คุยกัน เรื่องที่อาร์ชดยุก แฟร์ดีนาน

ตัดมาที่ที่ราบหุบเขาแห่งหนึ่งเป็นฟาร์มแกะ มีการประชุมบางอย่างที่นำโดยชายนิรนามคนนึงที่เรียกว่าชายเลี้ยงแกะเขามอบแหวนที่มียาพิษข้างในให้กับสมาชิกเอาไว้ใช้ยามทำงานผิดพลาดก่อนจะสาวตัวมาหาตัวคนอื่นในนั้น เขามีความเกลียดชังต่อประเทศอังกฤษ ทำให้เขาต้องการทำให้อังกฤษพังลง เขาจึงสั่งให้ 1 ในสมาชิกไปรอบสังหารอาร์ชดยุก แฟร์ดีนาน เพื่อเป็นชนวนสงคราม

ถึงวันที่อาร์ชดยุก แฟร์ดีนาน เดินทางมาที่บอสเนีย สมาชิกของชายเลี้ยงแกะ ก็ปาระเบิดใส่ แต่คอนราดที่อยู่ในรถด้วยใช้ร่มปัดออกทัน ออแลนโด้สั่งในลูกชายของเขากลับบ้านแต่เขาไม่กลับ หลังจากนั้นเขาเดินทางต่อไปแต่เดินผิดซอยสมาชิกของชายเลี้ยงแกะคนนั้น กำลังจะกินยาพิษแต่เห็นโอกาสจึงขวักปืนมายิงอาร์ชดยุก แฟร์ดีนาน และภรรยาได้สำเร็จ พวกเขาสืบจนรู้ว่าคนยิงเป็นคนเซอร์เบียที่เขม่งกับออสเตรเลีย-ฮังกาลีอยู่แล้ว ทำให้เขาเปิดส่งครามกับเซอร์เบียเพราะความเห็นไม่ลงตัว ก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1กลุ่มชายเลี้ยงแกะทำภารกิจสำเร็จและต้องการให้เยอรมันบุกมาโจมตีอังกฤษ แต่ก็เป็นไปไม่ได้เพราะอังกฤษมีรัสเซียหนุนหลังอยู่ชายเลี้ยงแกะจึงส่งคนที่ไปรัสเซียเพื่อให้รัสเซียไม่ยุ่งกับอังกฤษและส่งสมาชิกอีกคนไปที่เยอรมันเพื่อบอกให้เยอรมันบุกโจมตีอังกฤษ

คอแลนโด้ได้รับจนหมายจากคนในรัสเซียว่าตอนนี้ผู้นำรัสเซียโดนสมาชิกของชายเลี้ยงแกะกล่อม อาจทำให้อังกฤษโดนบุกโจมตีได้ เขาจึงไปคุยกับคิทเชเนอร์เพื่อหาทางออก คิทเชเนอร์ จึงออกเดินทางพร้อมกับทหารยอดฝีมือหลายคนเพื่อไปจัดการสมาชิกของชายเลี้ยงแกะแต่กลับโดนลอบโจมตีระหว่างทางทำให้ทุกคนตายหมด ถ้าแฟนๆสนใจดูหนังออนไลน์คลิ๊กลิ้งนี้ได้นะ คอนราดได้ข่าวเรื่องนี้จึงเข้ามาเพื่อขอไปจัดการเองคอแลนโด้ลูกชายและลูกน้องคนสนิทจึงสืบหาคนที่ทำจบพบแต่ไม่รู้ว่าคือใคร

ต่อมาที่

เขาจึงแอบเข้าไปในงานเลี้ยงของสมาชิกของชายเลี้ยงแกะเพื่อรอบสังหารด้วยยาพิษแต่ไม่สำเร็จ พวกคอแลนโด้จึงเข้าต่อสู้กับสมาชิกของชายเลี้ยงและฆ่าสมาชิกของชายเลี้ยงไปได้ พวกกลับที่บ้านและพร้อมกับคุยกันเรื่องวันเกิดขอคอราดเขาจึงขอให้พ่อไม่ห้ามเขาในการที่จะไปสู้ในสงคราม คอนราดได้เข้าฝึกฝนในการต่อสู้ในสงคราม ชายเลี้ยงแกะจึงสั่งให้ลูฏน้องเข้ามาดูเรื่องนี้ใกล้ชิดกล่อมให้เยอรมันส่งโทรเลขไปเม็กซิโกเพื่อเตรียมทำสงครามกับอเมริกาเพื่อให้เข้าไม่สนใจฝั่งยุโรป

คอแลนโด้แกะรหัสนั้นได้และคอนราดจะได้ไม่ต้องไปสงคราม หลังจากแกะสำเร็จคอแลนโด้จึงส่งข้อความให้กษัตริย์อังกฤษ พออังกฤษรู้ข่าวจึงส่งสารใก้อเมริกาเข้าสงครามและสั่งให้ดึกตัวคอนราดกลับมาจากสงคราม แต่คอนราดส่งให้คนที่หน้าเหมือนตัวเองถอนจากสงครามและเขาอยู่ต่อ ฝั่งอเมริการคิดว่านี้คือข้อความปั่นจึงยังไม่เข้าร่วมสงคราม

วันที่เริ่มสงคราม มีทหารเยอะมันวิ่งถือธงอังกฤามาแต่ดดนยิงคแนราดรู้ว่านั้นคือสปายของอังกฤษเขาถึงไปเพื่อเอาสารนั้นมาตอนเที่ยงคืนแต่เจอกับฝั่งตรงข้ามและต่อสู้กันฝั่งคอนราดตายหมดเหลือเพียงเขาและเจอกับสปายคนนั้นเขาจึงพากลับไปที่ฐานทัพแต่นายพลคนนึงเจอเขาและเข้าใจผิดกับคนที่เขาสลับตัวไปเขาถึงโดนยิงตายเพราะคิดว่าคอนราดเป็นสปาย

นายพลคนนึงเจอเขาและเข้าใจผิดกับคนที่เขาสลับตัวไปเขาถึงโดนยิงตายเพราะคิดว่าคอนราดเป็นสปาย

สิ่งที่คอนราดนำกลับมาคือต่อฉบับโทรเลขที่เยอรมันส่งไปเม็กซิโก และเรื่องนี้ก็ถึงหูของชายเลี้ยงแกะเขาจึงส่งหญิงสาวไปที่ธรรมเนียบขาว ฝั่งของรัสเซียสมาชิกของชายเลี้ยงแกะทำได้เขาควบคุมรัสเซียสำเร็จ

กษัตริย์อังกฤษจึงเข้ามาหาดอแลนโด้ที่กำลังเศร้าเรื่องลูกชายจนรู้ว่าที่อเมริกายังนิ่งเพราะคลิปหลุดของสมาชิกของชายเลี้ยงแกะกับประธานาธิปดี ดอแลนโด้จึงสืบไปจนเจอ ชายเลี้ยงแกะและเข้าต่อสู้กับ ชายเลี้ยงแกะ และเขาคือมอร์ตันมือขวาของนายพล คิทเชเนอร์และฆ่ามอร์ตันได้และได้คลิปหลุดมาจนอเมริกาเข้าร่วมสงครามและจบสงครามได้

ออแลนโด้จึงได้รางวัลจากอังกฤษเขาขอร้านตัดเสื้อKing’s man เพื่อเป็นฐานทัพลับของพวกเขาและก่อนตั้งKing’s man ขึ้นโดยมีสมาชิก ออแลนโด้ ลูกน้องเขา2คนโชล่าและพอลลี่ สิบตีอาร์ชี่และพระเจ้าจอร์จแห่งอังกฤษซึ่งแต่ละคนจะมีชื่อแทนเป็นอัศวันโต๊ะกลม

endcredit มีการขึ้นเป็นชายเลี้ยงแกะคนใหม่และยังปูเนื้อเรื่องถึงสงครามโลกครั้งที่2อีกด้งวย

อ่านสปอยเรื่องอื่นๆ คลิก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *