รวมภาพยนตร์ อวตาร Avatar ทั้ง 2 ภาคเรื่องย่อความเป็นมาของภาพยนตร์ อวตาร Avatar

รวมภาพยนตร์ อวตาร Avatar ทั้ง 2 ภาคเรื่องย่อความเป็นมาของภาพยนตร์ อวตาร Avatar

อวตาร (2009) Avatar

ดู อวตาร (2009) Avatar พากย์ไทย ที่นี่คลิ้กๆๆๆ

เรื่องราวของเรื่อง

อวตาร ( อังกฤษ Avatar) เป็นภาพยนตร์อเมริกันแนวมหากาพย์บันเทิงคดีวิทยาศาสตร์ ฉายเมื่อปี คริสต์ศักราช 2009 ดูแล, เขียนบท, อำนวยการสร้างรวมทั้งร่วมตัดต่อโดย เจมส์ คาเมรอน นำแสดงโดย แซม เวิร์ธธิงตัน, โซอี ซัลดาที่นา, สตีเฟน แลง, มิเชลล์ ราดรีเกซ แล้วก็ ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ ภาพยนตร์มีเบื้องหลังเป็นช่วงๆกึ่งกลางศตวรรษที่ 22 เมื่อมนุษย์กำลังล่าอาณานิคมดาวแพนดอรา พระจันทร์ที่สมบูรณ์บริบูรณ์แล้วก็สามารถอาศัยอยู่ได้ของดาวแก๊สยักษ์ในระบบดาวแอลฟาคนครึ่งม้า เพื่อกระทำการขุดแร่ อันออบเทเนียม (Unobtainium) แร่ตัวนำเยี่ยมที่สุดอุณหภูมิปกติ11 การขยายตัวของอาณานิคมเหมืองรุกรามการเลี้ยงชีพของ กองทัพเรือ (Na’vi) เชื้อสายเหมือนมนุษย์ที่อาศัยอยู่บนดาวแพนดอราโดยตลอด ชื่อของภาพยนตร์ยังอ้างถึง การนำร่างกายของ กองทัพเรือ ที่ปรับปรุงแก้ไขดัดแปลงกรรมพันธุ์แล้วถูกควบคุมจากสมองของผู้คนที่อยู่ไกลห่างซึ่งใช้เพื่อสำหรับในการตอบโต้กับชนท้องที่ของแพนดอรา

การพัฒนาของ อวตาร เริ่มเมื่อปี คริสต์ศักราช 1994 เมื่อคาเมรอนแต่งโครงร่าง 80 หน้า การถ่ายทำน่าจะเกิดขึ้นหลังถ่ายสร้างภาพยนตร์ ไททานิค ของคาเมรอนเมื่อปี คริสต์ศักราช 1997 เสร็จรวมทั้งคิดแผนที่จะฉายในปี คริสต์ศักราช 1999 แต่ว่าคาเมรอนบอกว่ายังไม่มีเทคโนโลยีซึ่งสามารถประยุกต์ใช้งานเพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ของเขาต่อภาพยนตร์ประเด็นนี้ได้ งานเกี่ยวกับภาษาของสิ่งมีชีวิตต่างดาวของภาพยนตร์เริ่มขึ้นเมื่อปี คริสต์ศักราช 2005 และก็คาเมรอนเริ่มปรับปรุงบทแล้วก็จักรวาลสมมุติของภาพยนตร์เมื่อต้นปี คริสต์ศักราช 2006 อวตาร ถูกตั้งงบอย่างทางการไว้ที่ 237 ล้านดอลลาร์สหรัฐ4 การวัดการจากสื่ออื่น ประมาณไว้ระหว่าง 280–310 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และก็ที่ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในการโปรโมท ภาพยนตร์ใช้แนวทางการถ่ายทำแบบจับการเคลื่อนไหวเกือบจะทั้งยังเรื่อง ภาพยนตร์ฉายในแบบธรรมดา, สามมิติ (ในแบบ RealD 3D, Dolby 3D, XpanD 3D, แล้วก็ IMAX 3D) แล้วก็สี่มิติในโรงหนังบางที่ในประเทศเกาหลีใต้ การถ่ายหนังสามมิติได้รับการตั้งชื่อว่าเป็นความรุ่งโรจน์ด้านเทคโนโลยีของภาพยนตร์

อวตาร ฉายหนแรกที่ลอนดอนช่วงวันที่ 10 เดือนธันวาคม คริสต์ศักราช 2009 แล้วก็ที่สหรัฐตอนวันที่ 18 เดือนธันวาคม คริสต์ศักราช 2009 ได้รับการติชมในเชิงบวก โดยนักวิพากษ์วิจารณ์ชื่นชอบแนวทางพิเศษที่ก้าวล้ำ2425 ระหว่างฉายอยู่นั้น ภาพยนตร์ได้ทำลายสถิติในบ๊อกซ์สถานที่ทำงานจำนวนมากรวมทั้งเปลี่ยนเป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดทั้งโลก เหมือนกันกับในสหรัฐแล้วก็แคนาดา แซง ไททานิก ของคาเมรอนซึ่งครอบครองสถิติมาตรงเวลาสิบสองปี28 อวตาร เป็นภาพยนตร์ที่ทำเงินสูงสุดเกือบจะสิบปี ก่อนที่จะถูกแซงโดย อเวนพบร์ส: กำราบ เมื่อปี คริสต์ศักราช 2019 รวมทั้งในตอนการฉายใหม่ในประเทศจีน อวตาร กลับมาครอบครองตำแหน่งเดิมอีกรอบในมีนาคม คริสต์ศักราช 2021 อวตาร เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำเงินมากยิ่งกว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ30 รวมทั้งเป็นภาพยนตร์ที่ขายได้เยอะที่สุดในสหรัฐเมื่อปี คริสต์ศักราช 2010 อวตาร ถูกเสนอชื่อใน งานประกาศผลรางวัลออสการ์ ในสาขาภาพยนตร์เยี่ยม แล้วก็ สาขาผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์ดีเยี่ยมที่สุด31แล้วก็ชนะ สาขาควบคุมศิลปเหมาะสมที่สุด, สาขาถ่ายรูปเหมาะสมที่สุด แล้วก็ สาขาวิธีพิเศษดีเยี่ยมที่สุด

ภายหลังจากภาพยนตร์ไปถึงเป้าหมาย คาเมรอนเซ็นสัญญากับ ทเวนตีท์เซนจูรีฟอกซ์ เพื่อสร้างภาคต่ออีกสี่เรื่อง โดย อวตาร: วิถีที่สายน้ำ รวมทั้ง อวตาร 3 ได้ถ่ายทำเสร็จแล้ว มีระบุฉายในวันที่ 16 ธ.ค. คริสต์ศักราช 2022 แล้วก็ 20 ธ.ค. คริสต์ศักราช 2024 เป็นลำดับ ภาคต่อที่เหลือมีระบุฉายในวันที่ 18 เดือนธันวาคม คริสต์ศักราช 2026 รวมทั้ง 22 ธ.ค. คริสต์ศักราช 2028 ผู้แสดงหลายๆคนคาดว่าจะกลับมา รวมถึง เวิร์ธธิงตัน, ซาลดาทุ่งนา, แลงแล้วก็วีเวอร์

มนุษย์

  • แซม เวิร์ธธิงตัน เป็น เจค ซัลลี, อดีตนาวิกโยธินพิการ กลายเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอวตารหลังพี่ชายฝาแฝดของเขาที่ถูกฆ่าตาย ภูมิหลังทางทหารของเขาช่วยนักรบชาวนาวีเชื่อมสัมพันธ์กับเขา คาเมรอนคัดเลือกนักแสดงชาวออสเตรเลียหลังจากการค้นหาทั่วโลกเพื่อหานักแสดงอายุน้อยที่ดูมีอนาคตและเลือกนักแสดงที่ไม่รู้จักเพื่อลดทุนสร้าง เวิร์ธธิงตัน ซึ่งในเวลานั้นอาศัยอยู่รถของเขา ผ่านการออดิชันสองครั้งช่วงเริ่มต้นการพัฒนาและเขาได้เซ็นสัญญาสำหรับภาคต่อถ้ามีการสร้าง คาเมรอนรู้สึกว่าเพราะเวิร์ธธิงตันยังไม่เคยเล่นภาพยนตร์ใหญ่ ๆ มาก่อน ทำให้เขาสามารถทำให้ตัวละคร “มีลักษณะเป็นคนจริง ๆ” คาเมรอนยังพูดว่าเขา “มีลักษณะเป็นผู้ชายที่คุณต้องการดื่มเบียร์ด้วยและในที่สุดเขาก็กลายเป็นผู้นำที่เปลี่ยนแปลงโลก”
    • แซม เวิร์ธธิงตัน ยังแสดงเป็น ทอมมี พี่ชายฝาแฝดที่เสียชีวิตแล้วของเขา
  • สตีเฟน แลง เป็น พันเอก ไมล์ ควอริตช์ หัวหน้ารักษาความปลอดภัยของเหมืองแร่ เขาไม่มีความใส่ใจอย่างลึกซึ้งต่อผู้อยู่อาศัยของดาวแพนดอรา โดยเห็นได้ชัดจากการกระทำและภาษาของเขา เขาเพิกเฉยต่อชีวิตใด ๆ ที่ไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นมนุษย์ แลงไม่ผ่านการคัดเลือกบทบาทในภาพยนตร์ เอเลี่ยน 2 ฝูงมฤตยูนอกโลก (1986) ของคาเมรอน แต่คาเมรอนจำเขาได้ คาเมรอนจึงไปหาเขาเพื่อให้เขาแสดงใน อวตาร ไมเคิล บีห์น ผู้ที่เคยร่วมงานกับคาเมรอนใน เอเลี่ยน 2 ฝูงมฤตยูนอกโลกฅนเหล็ก 2029 และ ฅนเหล็ก 2029 ภาค 2 ได้รับการพิจารณาสำหรับบทบาทอยู่ช่วงหนึ่ง เขาได้อ่านบทและดูภาพบางส่วนที่เป็นสามมิติร่วมกับคาเมรอน แต่สุดท้ายแล้วเขาไม่ได้รับคัดเลือกให้แสดง
  • ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ เป็น ดร. เกรซ ออกัสติน นักชีววิทยาอวกาศและหัวหน้าโครงการอวตาร เธอยังเป็นผู้ชื้แนะของซัลลีและผู้สนับสนุนสันติไมตรีต่อชาวนาวี ด้วยการสร้างโรงเรียนเพื่อภาษาอังกฤษให้แก่พวกเขา
  • มิเชลล์ ราดรีเกซ เป็น ทรูดี ชาร์คอน นักบินที่ได้รับมอบหมายให้มาช่วยเหลือในโครงการอวตาร เป็นผู้เห็นอกเห็นใจต่อชาวนาวี คาเมรอนต้องการที่จะทำงานร่วมกับราดรีเกซตั้งแต่เห็นเธอในภาพยนตร์ เกิรล์ไฟท์
  • จิโอวานี ริบิซี เป็น ปาร์กเกอร์ เซลฟรินจ์ ผู้ดูแลการทำเหมืองแร่ขององค์กร RDA ในขณะที่เขาเป็นคนแรกที่เต็มใจจะทำลายอารยธรรมนาวีเพื่อรักษาผลลัพธ์ทางการเงินของบริษัท เขาลังเลที่จะอนุญาตการโจมตีต่อชาวนาวีและทำให้ภาพลักษณ์ของเขามัวหมอง แต่หลังจากควอริตช์โน้มน้าวให้เขารู้ว่ามันจำเป็นและการโจมตีจะมีมนุษยธรรม เขาจึงตัดสินใจอนุญาตการโจมตี ขณะที่ภาพการโจมตีนั้นเผยแพร่มายังฐาน เซลฟรินจ์แสดงความรู้สึกไม่สบายใจต่อความรุนแรง
  • จเอล เดวิด มัวร์ เป็น ดร. นอร์ม สเปลแมน นักมานุษยวิทยาต่างดาว ผู้ศึกษาพืชและชีวิตสัตว์เป็นส่วนหนึ่งโครงการอวตาร เขาเดินทางมาถึงดาวแพนดอราในช่วงเวลาเดียวกับซัลลีและเป็นคนควบคุมร่างอวตาร แม้ว่าเขาจะถูกคาดหวังให้เป็นผู้นำการติดต่อทางการทูตกับชาวนาวี แต่ปรากฏว่าเจคมีบุคลิกภาพที่เหมาะสมกว่าที่จะได้รับความเคารพของชาวพื้นเมือง
  • ไดลีป เรา เป็น ดร. แมกซ์ พาเทล นักวิทยาศาสตร์ผู้ทำงานในโครงการอวตารและช่วยเหลือการก่อกบฏของเจคต่อ RDA

นาวี

  • โซอี ซัลดานา เป็น เนย์ทีรี ลูกสาวของหัวหน้าเผ่าโอมาติกายา (เผ่านาวีที่เป็นจุดศูนย์กลางของเรื่อง) เธอหลงเสน่ห์ของเจคเพราะความกล้าหาญของเขา แม้ว่าเธอจะหงุนหงิดในความไร้เดียงสาและโง่เขลาของเขา เธอทำหน้าที่เป็นคนรักของเจค ตัวละครถูกสร้างโดยการจับการเคลื่อนไหวของนักแสดงและในด้านภาพถูกสร้างโดยคอมพิวเตอร์ทั้งหมด เช่นเดียวกับตัวละครชาวนาวีทุกคน ซัลดานายังได้เซ็นสัญญาสำหรับภาคต่อในอนาคต
  • ซีซีเอช พาวเดอร์ เป็น โมแอต ผู้นำจิตวิญญาณของเผ่าโอมาติกายา แม่ของเนย์ทีรี และภรรยาของหัวหน้าเผ่า เอย์ตูคาน
  • เวส สตูดี เป็น เอย์ตูคาน หัวหน้าเผ่าโอมาติกายา พ่อของเนย์ทีรีและสามีของโมแอต
  • ลาซ อลอนโซ เป็น ซูเทย์ นักรบที่เก่งกาจของเผ่าโอมาติกายา เขาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหัวหน้าเผ่า ในตอนแรกนั้น เขาเป็นคู่หมั้นของเนย์ทีรี
  • รางวัล
  • อวตาร ได้รับรางวัลจากสมาคมทางภาพยนตร์จำนวนมาก แต่รางวัลที่มีชื่อเสียง ได้แก่
  • รางวัลออสการ์ ชนะเลิศ 3 รางวัล
    • สาขาถ่ายภาพยอดเยี่ยม
    • สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม
    • สาขากำกับศิลป์ยอดเยี่ยม
  • รางวัลลูกโลกทองคำ ชนะเลิศ 2 รางวัล
    • สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภทภาพยนตร์ดรามา
    • สาขาผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
  • ภาคต่อ
  • ดูเพิ่มที่: อวตาร 2 และ อวตาร 3

เรื่องย่อ อวตาร (2009) Avatar

ในปี คริสต์ศักราช 2154 มนุษย์ได้ใช้ทรัพยากรธรรมชาติของโลกไปจนกระทั่งหมดเกลี้ยง ทำให้เกิดวิกฤตพลังงานที่ร้ายแรง Resources Development Administration หรือ RDA ได้สร้างเหมืองบนดาวแพนดอรา พระจันทร์ที่อาศัยอยู่เหมาะมีป่าดงหนาแน่น หมุนรอบดาวโพลีพลีมัส ดาวก๊าซยักษ์สมมุติในระบบดาวแอลฟาคนครึ่งม้า เพื่อขุดแร่ที่มีค่าชื่อว่า อันออบเทเนียม (unobtanium)10 บรรยากาศของดาวแพนดอรานั้นเป็นพิษต่อมนุษย์ มีเชื้อสายที่เหมือนมนุษย์อาศัยอยู่ เรียกว่ากสิกรวี มีลักษณะสูง 10 ฟุต (3 เมตร) รวมทั้งมีผิวเป็นสีฟ้า อาศัยอยู่ร่วมกับธรรมชาติและก็เทิดทูนบูชาพระแม่เอวา

เพื่อตรวจบรรยากาศของดาวแพนดอรา นักวิทยาศาสตร์ได้ใช้ร่างกายของกองทัพเรือมาตัดต่อยีนส์ร่วมกับมนุษย์ จนกระทั่งสามารถควบคุมร่างกายของกองทัพเรือได้โดยการใช้กรรมพันธุ์ที่ตรงกับมนุษย์ เรียกว่า “อวตาร” เจค ซัลลี อดีตกาลนย.ซึ่งเป็นโรคอัมพาตขา มาควบคุมร่างกายของกองทัพเรือแทนพี่ชายแฝดของเขาที่เสียชีวิต ดร. เกรซ ออกัสติน หัวหน้าแผนการอวตาร ไม่เห็นพ้องกับการที่ซัลลีมาแทนพี่ชายของเขา แต่ว่าก็ยอมมอบหมายให้เขาเป็นผู้คุ้มครอง ในตอนที่กำลังพาอวตารของเกรซแล้วก็ดร. นอร์ม สเปลแมน เพื่อนพ้องนักวิทยาศาสตร์อีกคนหนึ่ง อวตารของเจคถูกจู่โจมโดย ธาทุ่งนาเทอร์ เจคหนีเข้าไปในป่าแล้วก็ได้รับการเกื้อกูลจาก เนย์หนรี กองทัพเรือผู้หญิง คุณได้พาเจคไปที่ชุมชนของชาวไร่ชาวนาวี โมแอท แม่ของเนย์คราวรี หัวหน้าจิตวิญญาณของกองทัพเรือ สั่งให้บุตรสาวของคุณสอนวิถีชีวิตของเกษตรกรวี่ให้แก่เจค

พันเอก ไมล์ ควอริตช์ หัวหน้ากองกำลังรักษาความปลอดภัยส่วนตัวของ RDA ได้ข้อตกลงกับเจคว่าจะช่วยรักษาขาของเขา ถ้าเขาเก็บเนื้อหาเกี่ยวกับชาวไร่ชาวนาวีและก็สถานที่รวมกันที่เรียกว่า โฮมทรี ซึ่งตั้งอยู่เหนือพื้นที่ที่สมบูรณ์บริบูรณ์ไปด้วยแร่อันออบเทเนียมที่มากที่สุด เมื่อเกรซเข้าใจนี้ คุณก็เลยย้ายตนเอง, เจคและก็นอร์มไปยังด่านหน้า ตลอดสามเดือนที่ผ่านมา เจคและก็เนย์หนรี ต่างหลงรักกัน ในช่วงเวลาที่เจคก็เริ่มมีความเห็นอกเห็นอกเห็นใจกับคนพื้นเมือง ภายหลังเจคได้รับการยินยอมรับให้ไปสู่เผ่ากองทัพเรือแล้ว เขากับเนย์ครั้งรี ต่างเลือกที่จะเป็นคู่ควงต่อกัน จากนั้นไม่นาน เจคเปิดเผยให้มองเห็นความเคลื่อนไหวของความภักดีของเขา เมื่อเขาอุตสาหะปิดการใช้แรงงานของรถยนต์ปราบดิน ที่ข่มขู่จะทำลายสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของเกษตรกรวี เมื่อควอริตช์แสดงวิดีโอหลักฐานที่เจคกำลังทำลายรถยนต์ปราบดินแก่ ปาร์คเกอร์ เซลฟรินจ์ ผู้ดูแลของ RDA แล้วก็เมื่อเจคสารภาพว่าชาวไร่ชาวนาวีจะไม่ย้ายออกจากโฮมทรี เซลฟรินจ์ก็เลยสั่งให้ทำลายโฮมทรีทิ้งเสีย

แม้เกรซจะแย้งว่าการทำลายโฮมทรีบางทีอาจสร้างความย่ำแย่แก่เครือข่ายประสาทชีวภาพของดาวแพนดอรา เซลฟรินจ์ให้เวลาเจคกับเกรซหนึ่งชั่วโมงเพื่อชักพากสิกรวีให้ย้ายถิ่นออกมาจากโฮมทรีก่อนจะเริ่มการจู่โจม เจครับกับเกษตรกรวีว่าเขาเป็นสาย ทำให้เขากับเกรซโดนจับตัวไว้ คนของควอริตช์ได้กระทำการทำลายโฮมทรี ทำให้บิดาของเนย์คราวรี (หัวหน้าเผ่า) และก็กสิกรวีคนไม่ใช่น้อยจำเป็นต้องเสียชีวิต โมแอท ปลดปล่อยเจคกับเกรซมีอิสรภาพ แต่ว่าพวกเขาถูกบังคบให้ถอดออกมาจากร่างอวตารและก็ถูกขังโดยกองกำลังของควอริตช์ นักบิน ทรูดี ชาร์คอน เกลียดชังความเถื่อนของควอริตช์ ก็เลยได้ปลดปล่อยเจค, เกรซและก็นอร์ม และก็ขับเรือบินไปส่งทั้งยังสามผู้ที่ด่านหน้าของเกรซ แม้กระนั้นระหว่างแอบหนีนั้นเกรซถูกยิงโดยควอริตช์

เจคเชื่อมต่อกับโทรุก สัตว์นักล่าเหมือนมังกรซึ่งเป็นที่กลัวและก็นับถือของชาวไร่ชาวนาวี เพื่อฟื้นฟูความเชื่อใจของกสิกรวีอีกที เจคเจอชาวไร่ชาวนาวีที่ลี้ภัยมาอยู่ที่ต้นไม้ที่วิญญาณ แล้วก็วิงวอนให้โมแอทช่วยรักษาเกรซ ชาวไร่ชาวนาวีอุตสาหะช่วยเหลือโดยการย้ายเกรซจากร่างมนุษย์ไปยังร่างอวตารผ่านต้นไม้ที่วิญญาณ แม้กระนั้นคุณเสียชีวิตก่อนที่จะขั้นตอนจะเสร็จสิ้น เจครวมเผ่ากองทัพเรือให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกัน จากการผลักดันและสนับสนุนของ ซูเทย์ หัวหน้าเผ่าคนใหม่ แล้วก็บอกให้พวกเขาเก็บเผ่าอื่นๆเพื่อมาร่วมต่อสู้ RDA ควอริตช์คิดแผนจู่โจมล่วงหน้าต่อต้นไม้ที่วิญญาณ มั่นใจว่าการล้มล้างของมันจะล้างผลาญคนพื้นเมือง ในวันก่อนทำสงคราม เจคได้ขอต่อเอวา ผ่านการเชื่อมต่อประสาทกับต้นไม้ที่วิญญาณ เพื่อช่วยเหลือชาวไร่ชาวนาวี

ในระหว่างการรบนั้น กสิกรวีได้เจ็บแล้วก็เสียชีวิตเยอะๆ รวมทั้งซูเทย์รวมทั้งทรูดี แม้กระนั้นสัตว์ป่าในแพนดอราได้เข้ารวมการศึกและก็เข้ามาช่วยเหลือชาวไร่ชาวนาวีอย่างไม่คาดฝัน ซึ่งเนย์ครั้งรีตีความว่าเอวาได้ตอบรับคำร้องขอของเจค เจคได้ทำลายเรือบินทิ้งระเบิดก่อนที่จะถึงต้นไม้ที่วิญญาณ ควอริตช์ใส่ชุด AMP หนีออกมาจากเรือบินลำดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นรวมทั้งมานะทำลายเครื่องเชื่อมโยงอวตารที่มีร่างมนุษย์ของเจค เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นพิษของแพนดอรา ควอริตช์จัดแจงที่เฉือนคอร่างอวตารของเจค แม้กระนั้นเนย์ครั้งรีได้ฆ่าควอริตช์แล้วก็ช่วยเจคจากการขาดอากาศหายใจ รวมทั้งได้มองเห็นร่างมนุษย์ของเจคครั้งแรก

มนุษย์ทุกคน ละเว้น เจค นอร์มและก็บางบุคคลที่ได้รับเลือกให้อยู่ต่อ ถูกขับไล่ไสส่งออกมาจากดาวแพนดอราและก็ส่งคืนไปยังโลก เจคได้ย้ายตัวตนจากร่างมนุษย์ไปร่างอวตารผ่านต้นไม้ที่วิญญาณ

Avatar The Way of Water อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ (2022)

ดู อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ (2022) ติดตามได้ที่นี่คลิ้กๆๆ

 ผ่านไปกว่า 10 ปี จากเหตุการณ์ในภาพยนตร์ภาคแรก “อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ” เริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องราวของครอบครัวซัลลี่ (เจค เนย์ทีรี่ และลูก ๆ ของพวกเขา) และปัญหาที่พวกเขาต้องเผชิญ ทั้งการพยายามอย่างหนักเพื่อปกป้องสมาชิกในครอบครัว การต่อสู้เอาชีวิตรอด และโศกนาฏกรรมที่พวกเขาต้องพบเจอ

วันที่ออกฉาย 14 ธันวาคม 2565 (ประเทศไทย)
ผู้กำกับ เจมส์ แคเมรอน
งบประมาณ 250 ล้าน USD
เรื่องโดย เจมส์ แคเมรอน, จอช ฟรายด์แมน, อแมนด้า ซิลเวอร์, เชน ซาเลอร์โน่, ริก จาฟฟา


ภาพยนตร์ซีรี่ส์ อวตาร
บริษัทที่ผลิต ทเวนตีท์เซนจูรีสตูดิโอส์, Lightstorm Entertainment, ทีเอสจีเอนเตอร์เทนเมนต์
ประพันธ์ดนตรีโดย ไซมอน แฟรงเลน

นักแสดงโดย

แซม เวิร์ธธิงตัน รับบท เจค ซัลลี
โซอี ซัลดานา รับบท เนย์ทิริ
สเตเฟน แลง รับบท พันเอก ไมล์ ควอริตช์
ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์ รับบท คิรี
จีโอวันนิ ริบิซิ รับบท ปาร์กเกอร์ เซลฟรินจ์
ซีซีเอช เพาเดอร์ รับบท Mo’at
เคต วินสเล็ต รับบท โรนัล
โจเอล เดวิด มัวร์ เป็น ดร. นอร์ม สเปลแมน
มิเชล โหย่ว รับบท ดร. แคริน่า โมค
วิน ดีเซล
เดวิด ธิวลิส
แจ็ค แชมเปี้ยน รับบท ไมลส์ “สไปเดอร์” โซโคโร่
Jemaine Clement รับบท Dr. Ian Garvin
Cliff Curtis รับบท Tonowari
Brendan Cowell รับบท Captain Mick Scoresby

Edie Falco รับบท General Ardmore

ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022 ดูหนังออนไลน์2022 ดูหนังออนไลน์ฟรี หนังออนไลน์ 2022 พากย์ไทย 4k หนังออนไลน์ 2022 พากย์ไทยเต็มเรื่อง ดูหนังออนไลน์ หนังออนไลน์ 2022 ดูหนังออนไลน์ 4k เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง หนังออนไลน์ พากย์ไทย ดูหนัง ผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลายเช่น Android , Iphone , Ipad , Smartphone ต่างๆเป็นต้น หากท่านใดที่เป็นนักศึกษาหรือกำลังศึกษาในเรื่องของภาษาอยู่ ณ ขณะนี้ ทางเวบเราได้จัดทำ ตัวเลือกสำหรับการเลือกภาษา ไว้ให้แล้ว มีทั้ง SoundTrack , Thai และภาษาหลักของทางต้นค่ายหนัง และในส่วนของหมวดหมู่หนังนั้น ทางเวบ ปฏิบัติการกู้หวย คัดแยก ไว้ให้เป็นหมวดหมู่ต่างๆ ตามความ และ รสนิยม ของแต่ละบุคคล แนวหนัง เช่น หนังไทย หนังตลก(Comedy) หนังฝรั่ง การ์ตูน(animation) อิโรติค บู๊(Action) ดราม่า(Drama) ผจญภัย(Adventure) สยองขวัญ Horror ครอบครัว(Family) โรแมนติก(Romance) วิทยาศาสตร์ เทพนิยาย ชีวิต(History) ซุปเปอร์ฮีโร่ดูหนังพากย์ไทยเต็มเรื่อง
ดูการ์ตูน แอนนิแมชั่น ดูหนังบลู๊ ภาคต่อ ดูหนังเวศมนต์ ดูหนังผีหลอนเขย่าโลก

โครงเรื่องแนะนำ

แคเมรอนเคยกล่าวไว้เมื่อปี คริสต์ศักราช 2006 ว่าเขาต้องการจะสร้างภาคต่อของ อวตาร แม้ภาพยนตร์บรรลุผลสำเร็จ ด้านหลังภาพยนตร์บรรลุผลสำเร็จ เขาได้ประกาศภาคต่อสองเรื่องเมื่อปี คริสต์ศักราช 2010 โดยกำหนดให้ อวตาร 2 ฉายในปี คริสต์ศักราช 2014 แม้กระนั้น มีการประกาศสร้างภาคต่ออีกสามเรื่อง แล้วก็สิ่งที่ต้องการในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่เพื่อถ่ายทำการจับการเคลื่อนไหวในฉากใต้น้ำ ซึ่งการประสบผลสำเร็จที่ไม่เคยมีมาก่อน นำมาซึ่งความล่าช้าเป็นอย่างมากเพื่อคณะทำงานมีเวลามากเพิ่มขึ้นสำหรับเพื่อการทำงานเขียนบท, ก่อนที่จะมีการสร้างและก็วิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ ภาพยนตร์เลื่อนฉายถึงแปดครั้ง โดยครั้งตอนนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 23 กรกฎาคม คริสต์ศักราช 20208 กำหนดการฉายในขณะนี้เป็นวันที่ 16 เดือนธันวาคม คริสต์ศักราช 2022 ตามมาด้วยภาคต่ออีกสามเรื่อง โดยจะฉายในวันที่ 20 ธันวาคม คริสต์ศักราช 2024, ธันวาคม คริสต์ศักราช 2026 แล้วก็ 22 ธ.ค. คริสต์ศักราช 2028 เป็นลำดับ

ภาพยนตร์ถ่ายทำเบื้องต้นที่ หาดทรายแมนฮัตตัน, แคลิฟอร์เนีย ช่วงวันที่ 15 ส.ค. คริสต์ศักราช 2017 ภาพยนตร์ถ่ายทำกับ อวตาร 3 ใน นิวซีแลนด์ เมื่อวันที่ 25 กันยายน คริสต์ศักราช 2017 และก็จบเมื่อสิ้นเดือนก.ย. คริสต์ศักราช 2020

ภาพรวมจากทุกแหล่งที่มา ขอบคุณแหล่งที่มาจาก เมเจอร์ majorcineplex

หนังออนไลน์  / หนังออนไลน์ 2022 พากย์ ไทย / ดูหนังชนโรง /หนังใหม่2022/ดูหนังออนไลน์ ฟรี / หนังออนไลน์พากย์ ไทย เต็มเรื่อง / หนังออนไลน์ฟรี 2021 เต็มเรื่องพากย์ ไทย / ดูหนัง 2021 พากย์ ไทย / หนังใหม่ทั้งหมด / หนังมาใหม่ / หนังพากย์ ไทย  /หนังไทยชนโรง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *